Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Nội thất phòng khách - 1001 mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Khi nhắc đến không gian chính của ngôi nhà thì chắc chắn phòng khách là nơi in dấu ấn cá nhân cũng như bộ mặt của gia chủ. Không chỉ là nơi sum họp của gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi mà phòng khách còn là nơi thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính riêng của gia chủ.



Việc thiết kế nội thất phòng khách và lựa chọn đồ gỗ cho không gian phòng khách là một việc vô cùng quan trọng. Bạn muốn phòng khách đẹp của nhà mình theo thiết kế theo phong cách hiện đại hay cổ điển, sang trọng hay thật đơn giản hãy cùng tìm hiểu các thông tin về phòng khách cần quan tâm điều gì khi thiết kế và lựa chọn đồ gỗ cho phòng khách cũng như tham khảo 1001 mẫu nội thất phòng khách đẹp hiện nay.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế nội thất nhà ở đẹp nhất !!!

Phòng khách là gì?




Theo https://vi.wikipedia.org : Phòng khách là một không gian xây dựng được bố trí trong ngôi nhà (có thể là một phòng, một gian hoặc vách....) nhằm mục đích làm không gian để chủ nhân ngội nhà tiếp đãi khách hoặc sử dụng làm không gian sinh hoạt chung cho cả nhà thậm chí ở kiến trúc xây dựng ở một số nước, phòng khách có thể kiêm chức năn phòng giải trí dùng cho cả nhà xem truyền hình, nghe nhạc.... Ở Một số nước khác, phòng khách được coi là trung tâm của ngôi nhà nên tất cả đồ nội thất tốt nhất, đẹp nhất, những đồ đoàn có thẩm mỹ thường được trưng bày tại đây.

Những phong cách thiết kế phòng khách được ưa chuộng nhất


1./ Thiết kế đậm chất Pháp



Bạn từng ao ước muốn đến nước Pháp nhưng chưa có cơ hội? Hãy thử lối thiết kế nội thất kiểu Pháp để tạm thỏa mãn cơn khao khát của trái tim bạn. Ở căn phòng này có sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách mộc mạc và cổ điển. Tuy đồ vật trông cũ kĩ nhưng chúng không lỗi thời chút nào.

2./ Đơn giản và tối giản



Nếu bạn là một người thường xuyên bận rộn, tốt nhất nên chọn một mẫu thiết kế đơn giản theo xu hướng tối giản để tiết kiệm thời gian dọn dẹp.

3./ Phòng khách kiểu cổ điển



Cổ điển không có nghĩa là lỗi thời. Những đồ nội thất cổ xưa sẽ đồng điệu với đồ nội thất hiện đại. Vấn đề cốt lõi ở đây là bạn phải biết cách kết hợp mọi thứ sao cho hài hòa.

4./ Gu cổ điển hiện đại



Các đồ nội thất xưa cũ vẫn là một sự kết hợp ăn ý với nội thất hiện đại nhưng bạn phải đảm bảo chúng có điểm tương đồng. Ví dụ ở hình này, các đệm ghế có cùng màu với nhau.

5./ Nội thất chiết trung kỳ ảo



Màu sắc tươi sáng thể hiện sự năng động và cởi mở của chủ nhân ngôi nhà. Bạn nên biết cách phối màu để màu sắc các vật dụng trong phòng hài hòa với nhau.

... và nhiều phong cách thiết kế nội thất khác, bạn có thể tham khảo thêm các phong cách thiết kế nội thất phòng khách tổng hợp chi tiết tại đây.

Không gian phòng khách gồm có những nội thất gì?


Nội thất phòng khách sẽ gồm bộ bàn ghế sofa + bàn trà hoặc salon gỗ, kệ tivi để vừa làm vật dụng trang trí vừa sử dụng để các đồ dùng điện tử và nếu có thể bạn có thể mua thêm 1 tủ giày thông minh như vậy đã đầy đủ cho phòng khách của bạn.
1./ Sofa



Trong một phòng khách bất kỳ, sofa là một đồ vật không thể thiếu. Không chỉ có chức năng để ngồi, nằm thông thường. Sofa còn là một trong những điểm nhấn quan trọng của phòng khách. Một bộ sofa được thiết kế theo phong cách hiện đại châu Âu, được làm từ chất liệu nhập khẩu với màu sắc trang nhã sẽ mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho căn phòng.

2./ Ghế ngồi




Sự đa dạng về kiểu dáng cho phép bạn có nhiều lựa chọn cho một chiếc ghế ngồi ở phòng khách. Tương tự như sofa. Ghế ngồi ở phòng khách cũng là một món đồ nội thất khá cần thiết cho không gian phòng khách thêm chỉnh chu và hài hòa nhất. Tùy vào phong cách thiết kế nội thất phòng khách của gia chủ mà lựa chọn những mẫu ghế ngồi kiểu ghế nằm, ghế tựa, với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu phù hợp.

3./ Tủ trang trí



Đây là một món đồ gỗ nội thật được sử dụng nhiều trong những không gian phòng khách hiện đại như chung cư, căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà riêng… Kệ tủ trang trí không những giúp làm đẹp ngôi nhà của bạn mà còn có thể chứa được rất nhiều đồ. Bạn có thể chọn những mẫu tủ kệ khác nhau cho phòng khách nhà mình như mẫu đứng, mẫu treo tường. Mỗi mẫu có tác công dụng và giá trị sử dụng riêng và mang một vẻ đẹp riêng.

4./ Bàn trà



Song hành với sofa chính là những chiếc bàn trà, bàn uống nước, bàn cafe. Nếu sofa được ví như ngọn núi thì bàn trà được ví như dòng sông. Phòng khách mà thiếu đi 1 trong 2 món đồ này thì sẽ không chỉ mất đi tính hài hòa mà còn ảnh hưởng đến phong thủy.

Bàn trà được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau, với những chất liệu khác nhau. Nếu như trước đây nhiều người quan tâm đến bàn trà gỗ thì bây giờ, bàn trà mặt đá cẩm thạch lại trở thành xu hướng. Mỗi chất liệu đều mang những nét đẹp rất riêng, nó giúp cho người dùng thỏa mãn hơn với nhu cầu và sở thích của mình.

5./ Kệ Tivi



Kệ tivi cũng là một trong những món đồ nội thất khá quan trọng trong thiết kế không gian phòng khách phòng khách. Bởi phòng khách chính là nơi giải trí, vì thế kệ ti vi chính là đồ nội thất thích hợp để có thể trưng bày thiết bị điện tử đắt tiền mang đến cho gia đình bạn nhiều chương trình giải trí. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu kệ ti vi cho gia đình, tùy vào sở thích và không gian phòng khách mà chọn mẫu kệ ti vi thích hợp cho phòng khách nhà mình bạn nhé.

6./ Đèn



Trong một không gian phòng khách ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo không quá quan trọng. Với một căn phòng có tính thiền của Nhật Bản, ánh sáng lại là một thứ gì đó khá phụ. Nhưng vì là thứ yếu, nên thiết kế của những loại đèn nhân tạo trong phòng khách tối giản phải thật đơn giản, thậm chí khiến bạn tưởng như nó đang không tồn tại.

7./ Giá sách



Ngoài ra, gia chủ cũng có thể đặt thêm giá sách ở phòng khách. Do phòng khách là nơi mọi người lui tới nhiều nhất nên đặt giá sách ở đây sẽ dễ nhìn thấy nhất. Vì thế, đặt giá sách nơi phòng khách có thể làm tăng thêm niềm yêu thích đọc sách của các thành viên trong gia đình. Không chỉ thể, giá sách cũng góp phần làm nên giá trị thẩm mĩ cho ngôi nhà của bạn.

1001 mẫu nội thất phòng khách đẹp nên tham khảo ngay


Bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất phòng khách nhà mình mà chưa có ý tưởng, mẫu nào phù hợp với sở thích của mình thì hãy tham khảo ngay bộ sưu tập 1001 mẫu nội thất phòng khách đẹp, sang trọng với nhiều phong cách cũng như đa dạng về kích thước, chắc chắn bạn sẽ mất hàng giờ, hằng ngày để tham khảo đấy ^^.


































15 lỗi bố trí nội thất phòng khách mà nhiều người hay mắc phải


1. Đồ nội thất quá lớn



Nếu bạn không có kinh nghiệm về thiết kế và không sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất phòng khách thì việc sử dụng đồ nội thất sai kích thước là điều hay mắc phải nhất. Tùy vào diện tích của gian phòng, bạn hãy cân nhắc mua đồ nội thất có kích cỡ phù hợp. Mua ghế bành quá to cho phòng khách chật hẹp chỉ khiến nhà bạn mất điểm trong mắt khách khứa thôi.

2. Sử dụng quá nhiều cây xanh



Trồng quá nhiều cây xanh chỉ khiến phòng khách trông rối mắt và thiếu thẩm mỹ thôi. Bạn chỉ nên đặt 1 tới 2 cây nếu diện tích cho phép.

3. Không thống nhất phong cách



Việc kết hợp nhiều phong cách bài trí khác nhau không chỉ khiến phòng khách nhà bạn bớt nhàm chán mà còn thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

4. Sử dụng thảm sai kích thước



Phụ thuộc vào diện tích căn phòng, bạn nên chú ý tìm mua loại thảm có kích cỡ phù hợp. Đừng mua thảm quá bé cho phòng khách rộng rãi và ngược lại.

5. Không có gối tựa lưng đặt ở sofa



Gối tựa lưng không chỉ giúp bạn thấy thoải mái khi ngồi trò chuyện mà còn khiến phòng khách trở nên ấm cúng hơn. Lưu ý, bạn hãy chọn gối vải mềm với phần lót không quá dày.

6. Dùng nội thất tối màu ở phòng khách có trần thấp 



Trong trường hợp trần phòng khách quá thấp, bạn hãy sơn phòng màu trắng và kết hợp sử dụng nội thất sáng màu để ăn gian diện tích.

7. Mua sofa có nhiều ghế rời



Mua sofa với nhiều ghế rời đã là trào lưu của nhiều năm trước. Giờ đây, người ta chỉ chuộng loại ghế đơn và có thiết kế tối giản thôi.

8. Chỉ treo duy nhất 1 chiếc đèn lên trần



Thay vì khiến phòng khách tối tăm, kém thẩm mỹ với chỉ 1 chiếc đèn, bạn nên tham khảo loại đèn nhỏ ốp trần cùng đèn chùm cách điệu. Chúng sẽ giúp toàn bộ không gian bừng sáng hơn.

9.Trưng bày đồ nội thất lỗi thời



Theo thời gian, đồ nội thất cũng dần cũ kỹ và lỗi thời. Đó cũng là lúc bạn nên tìm mua đồ trang trí mới với phong cách hiện đại hơn.

10. Không biết cách tạo điểm nhấn cho căn phòng



Nếu đã chọn nội thất tối màu, bạn nên tìm mua vật trang trí màu sáng để tạo điểm nhấn và tăng độ tương phản cho căn phòng. Cách này sẽ khiến phòng khách trông ấn tượng vô cùng.

11. Bố trí TV sai chỗ



Hạn chế để TV ở gần hoặc ngay trước cửa sổ nếu không muốn nó làm phòng khách nhà bạn xấu xí. Đặt mua các loại kệ TV âm tường mới là ý tưởng tuyệt vời.

12. Treo rèm sai vị trí



Treo rèm sát cửa sổ chính là một sai lầm. Bạn nên đặt rèm ở sát trần để không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn.

13. Để sofa sát tường



Thay vào đó, bạn có thể đặt sofa gần giữa gian phòng. Cách này sẽ giúp phòng khách bớt trống trải, lạnh lẽo, đặc biệt là với phòng khách rộng.

14. Chọn nội thất theo cảm hứng



Mọi món đồ trong phòng nên có sự kết nối với nhau. Vì thế, đừng tùy hứng mua đồ nội thất nếu không muốn biến phòng khách nhà mình thành nồi lẩu thập cẩm bạn nhé.

15. Ít treo tranh trang trí



Tranh ảnh chính là vật trang trí tuyệt vời. Phòng khách sẽ thu hút hơn nhiều có sự xuất hiện của vài bức tranh nghệ thuật.

Để tránh gặp phải những lỗi bố trí nội thất không gian phòng khách cho gia đình mình, bạn nên tìm hiểu thêm thông tin kiến thức về thiết kế trang trí phòng khách để có thêm kinh nghiệm hoặc tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất uy tín để có thể đưa ra những ý tưởng cũng như lựa chọn được cách trang trí phòng khách đẹp nhất cho không gian nội thất nhà mình.

Trên đây là những thông tin về nội thất phòng khách mà mình muốn gửi đến các bạn có thêm kiến thức trước khi quyết định làm không gian phòng khách nhà mình. Hy vọng với một chút kiến thức trên sẽ hữu ích khi bạn cần. Nếu thấy hay thì like và share bài viết cho nhiều người cùng biết nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét